IT MLH - 27/08/2020
Kích thước ghế ngồi làm việc thường được thiết kế theo chuẩn nhất định. Tuy nhiên, với mỗi dòng ghế lại có kích thước chiều cao, chiều rộng, chiều sâu khác nhau tùy theo nhu cầu sử dụng của từng đối tượng khách hàng.
Dù là ghế nhân viên giá rẻ hay ghế lãnh đạo cao cấp cũng đều phải thiết kế theo chuẩn nghiên cứu về chiều cao cơ thể của người Việt Nam. Kích thước ghế có sự thay đổi chút ít với từng dòng ghế như: mẫu ghế văn phòng nói chung, ghế giám đốc văn phòng, ghế xoay nhân viên, hay ghế chân quỳ, ghế chân gỗ… Mỗi mẫu ghế sẽ có những kích thước tiêu chuẩn riêng để phù hợp với vị trí và thiết kế về kiểu dáng của sản phẩm.
Với dòng ghế văn phòng, thông thường kích thước ghế ngồi làm việc theo chuẩn như sau:
Đây là kích thước chung của ghế văn phòng hiện nay. Còn đối với từng mẫu ghế dành cho các vị trí khác nhau thì kích thước khác nhau. Ghế giám đốc thường có kích thước lớn hơn về chiều rộng mặt ngồi, chiều cao lưng ghế còn chiều cao từ mặt ngồi đến lưng ghế thì vẫn theo chuẩn chung.
Ghế nhân viên hoặc các dòng ghế văn phòng giá rẻ thì kích thước về chiều rộng mặt ngồi, chiều sâu thường nhỏ hơn. Đặc biệt là có sự thay đổi lớn về kích thước chiều cao lưng ghế. Kích thước của ghế xoay sẽ khác so với ghế chân quỳ hay các loại ghế khác.
2. Chọn kích thước ghế xoay văn phòng theo từng sản phẩm và nhu cầu sử dụng
Như đã nói ở trên, kích thước ghế có sự thay đổi tùy từng loại ghế khác nhau. Tùy từng nhu cầu sử dụng và phụ thuộc vào chiều cao cơ thể người dùng mà bạn nên chọn ghế ngồi làm việc có kích thước khác nhau.
Chọn kích thước ghế ngồi làm việc, bạn nên lưu ý tới những vấn đề sau:
- Lưu ý tới tính năng của ghế
Với ghế chân xoay: bạn có thể dễ dàng điều chỉnh độ cao khi ngồi bằng cách gạt cần gạt bên tay phải của loại ghế này. Thường thì độ cao ngồi chuẩn từ mặt đất đến nệm ngồi là 450 mm. Với các dòng ghế văn phòng dành cho nhân viên đa số sử dụng ben cao, có thể biến thiên đến 110 mm. Với các dòng ghế giám đốc sử dụng ben thấp, chỉ có thể thay đổi cao nhất đến 80 mm mà thôi.
Với ghế làm việc chân quỳ: đây là dòng ghế có chiều cao cố định, thường được sử dụng trong phòng họp. Loại ghế này không thay đổi được độ cao ngồi nên nhà sản xuất thường sử dụng độ cao ngồi chuẩn từ mặt đất đến nệm ngồi là 450 mm. Độ cao của ghế có thể thay đổ tùy theo nệm ghế dày mỏng nhưng không đáng kể.
Với ghế làm việc đến tay vịn: chiều cao của ghế thường là tư 180 – 220 mm.
- Lưu ý chọn kích thước ghế phù hợp với chiều cao cơ thể
Mỗi người có chiều cao cơ thể khác nhau. Chính vì thế, khi chọn ghế bạn cần dựa vào chiều cao của mình để chọn được sản phẩm phù hợp. Với ghế xoay thường thì bạn có thể điều chỉnh chiều cao linh động nên đây là sản phẩm ghế văn phòng được khuyên dùng nhiều nhất.
Chú ý: Không chỉ ghế ngồi, mà đối với những món đồ nội thất quan trọng khác dùng trong văn phòng như bàn làm việc, tủ tài liệu... bạn cũng nên lựa chọn kích thước phù hợp với vóc dáng để tạo sự tiện lợi khi sử dụng. Kích thước của bàn làm việc nên tỷ lệ thuận với kích thước ghế ngồi để tạo sự đồng bộ. Còn với tủ tài liệu, nếu là văn phòng riêng của lãnh đạo, hãy lựa chọn phù hợp với chiều cao của người sử dụng. Nếu là phòng làm việc chung dành cho nhân viên, hãy lựa chọn theo kích thước trung bình của người Việt Nam để có thể phù hợp với nhiều đối tượng người dùng. Hiện nay, loại tủ sắt đựng tài liệu giá rẻ được dùng phổ biến nhất trong phòng làm việc nhân viên bởi đảm bảo độ bền, giá cạnh tranh. Nếu bạn quan tâm đến sản phẩm này, mời bạn tham khảo các mẫu tủ sắt nổi bật tại Đức Khang với giá bán chỉ từ 1,5 triệu đồng.
3. Những lợi ích khi chọn ghế làm việc có kích thước chuẩn
- Đảm bảo sức khỏe người ngồi
Theo nghiên cứu, tư thế ngồi ảnh hưởng rất lớn đến lưng và cổ người ngồi. Hiện tại, trên thế giới có hơn 20% số người làm việc tại công sở có vấn đề về bệnh cột sống, gai cột sống. Do đặc thù công việc phải ngồi lâu một chỗ nên rất có hại đến sức khỏe, ảnh hưởng đến xương khớp. Vì vậy, bạn đừng chần chừ trước quyết định chọn chiếc ghế văn phòng với kích thước chuẩn phù hợp với mình.
- Ghế ngồi kích thước chuẩn sẽ tăng hiệu quả làm việc
Một chiếc ghế làm việc hợp chuẩn sẽ giúp bạn tăng thêm hiệu suất giải quyết công việc hơn 60%. Đây là kết quả nghiên cứu của các chuyên gia trên thế giới chuyên nghiên cứu về nhân viên văn phòng. Nếu phải ngồi làm việc ở một chiếc ghế không theo ý muốn bạn sẽ phải tốn bao nhiều thời gian loay hoay khi làm việc. Thay vào đó, với chiếc ghế văn phòng với chiều cao thích hợp, bạn ngồi vào là có thể tiến hành xử lý công việc mà không phải tốn nhiều công sức cũng như thời gian.
- Đem lại lợi ích cho, doanh nghiệp
Đương nhiên, chỗ ngồi làm việc tốt với ghế ngồi đúng chuẩn kích thước sẽ là giải pháp lâu dài bảo vệ sức khỏe nhân viên. Khi nhân viên tránh được những bệnh về nghề nghiệp thì sẽ đem lại hiệu quả công việc cao hơn. Doanh nghiệp cũng sẽ không bị tổn thất bởi nhân viên thường xuyên xin nghỉ việc, nghỉ làm, ảnh hưởng đến tiến độ công việc và hiệu quả kinh doanh, hiệu suất làm việc của doanh nghiệp.
Để đảm bảo cho sức khỏe thì ngoài việc lựa chọn ghế văn phòng đúng kích thước tiêu chuẩn thì bạn cũng nên tham khảo thêm: Tư thế ngồi làm việc đúng chuẩn cho dân văn phòng.
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN: